Vụ bị lộ dữ liệu KYC Binance trao thưởng 25 BTC cho người cung cấp thông tin

Nhóm bảo mật Binance nói rằng có một cá nhân không xác định đã đe dọa và quấy rối sàn giao dịch, “yêu cầu 300 BTC (3,5 triệu USD) để đổi lấy việc giữ lại 10.000 bức ảnh có sự tương đồng với dữ liệu của Binance KYC”. Và Binance trao thưởng 25 BTC (288,512 USD) cho thông tin xác định người này.

Tuyên bố nói rằng người này từ chối cung cấp “bằng chứng không thể chối cãi” rằng dữ liệu đã bị đánh cắp và “bắt đầu phân phối dữ liệu cho công chúng và các phương tiện truyền thông”. Theo tuyên bố, tin tặc tuyên bố có thông tin KYC từ nhiều sàn giao dịch. “Nếu bạn có thể cung cấp bất kỳ thông tin nào để giúp xác định người này và cho phép chúng tôi theo đuổi cá nhân thông qua hành động pháp lý, chúng tôi sẽ cung cấp phần thưởng lên tới 25 BTC, tùy thuộc vào mức độ liên quan của dữ liệu được cung cấp.”

Tuy nhiên, theo Binance, Có sự không nhất quán khi so sánh dữ liệu này với dữ liệu trong hệ thống của chúng tôi. Vào thời điểm hiện tại, không có bằng chứng nào được cung cấp cho thấy bất kỳ hình ảnh KYC nào được lấy từ Binance, vì những hình ảnh này không chứa hình mờ kỹ thuật số được in bởi hệ thống của chúng tôi.

“Các cơ quan thực thi pháp luật có liên quan đã được liên lạc và chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với họ để theo đuổi người này. Chúng tôi vẫn đang điều tra vụ việc này để hợp pháp và phù hợp”, công ty cho biết thêm rằng “đội an ninh của họ là chăm chỉ theo đuổi tất cả các khách hàng tiềm năng có thể trong nỗ lực xác định nguồn gốc của những hình ảnh này “.

“Khi xem xét ban đầu các hình ảnh được công khai, tất cả chúng dường như được xác định là từ tháng 2 năm 2018, tại thời điểm đó Binance đã ký hợp đồng với một nhà cung cấp bên thứ ba để xác minh KYC để xử lý khối lượng yêu cầu cao tại thời điểm đó”, họ cho biết cho biết, thêm “Hiện tại, chúng tôi đang điều tra với nhà cung cấp bên thứ ba để biết thêm thông tin.”

Trong khi đó, những người khác đã chỉ ra rằng tin tức về một vụ hack bị cáo buộc có thể là một trò lừa đảo để lấy dữ liệu của khách hàng. Ben Dvenport, người đồng sáng lập công ty khởi nghiệp bảo mật blockchain BitGo đã tweet : “Động lực có thể là thu hoạch rất nhiều tài khoản Telegram của người dùng Binance. Sẽ khuyên bạn không nên tham gia nhóm.” Dovey Wan, đối tác sáng lập của công ty đầu tư tiền điện tử Primitive Ventures , nói rằng một vài người bạn tuyên bố đã nhận được cuộc gọi sau khi gia nhập nhóm Telegram, “và có những cuộc gọi lừa đảo có hệ thống tới các khách hàng của Binance bắt đầu từ vài ngày trước. Binance sẽ không bao giờ gọi cho bạn … ”

Sau sự cố trên giá binance giảm 1% gần như không có nhiều tác động tới giá BNB của sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất hiện nay.

Tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *