Trung quốc cấm đào tiền ảo, Chuẩn bị đón làn sóng máy đào giá rẻ và diff lao dốc

Theo hãng tin Reuters Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung quốc, đang tìm kiếm ý kiến ​​công chúng về việc đào tiền ảo và bitcoin có nên bị cấm ngay lập tức hay không.

Khai thác bitcoin đã được đưa vào một danh sách dự thảo các hoạt động công nghiệp mà cơ quan này đang tìm cách ngăn chặn, vì chúng không tuân thủ luật pháp và quy định liên quan, không an toàn, lãng phí tài nguyên hoặc gây ô nhiễm môi trường, báo cáo cho biết. Công chúng có thể bình luận về dự thảo cho đến 7/5/2019.

Đây là một tin rất đáng quan tâm vì các công ty khai thác Trung Quốc chiếm tỷ lệ lớn trong ngành khai thác Bitcoin. Tính đến thời điểm hiện nay hai nhóm khai thác lớn nhất – BTC.com và AntPool (cả hai thuộc sở hữu của gã khổng lồ phần cứng khai thác Trung Quốc Bitmain ) – nắm giữ gần 32% hashrate của mạng Bitcoin, về cơ bản đo lường mức độ cần thiết của điện toán Duy trì mạng lưới.

Nếu luật được thông qua thì dự đoán kéo theo diff đào coin sẽ giảm mạnh và các công ty đào tiền ảo của trung quốc chuyển ra nước ngoài hoặc bán tháo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *