Triều tiên phủ nhận việc hack 2 tỷ đô la tiền ảo trên các sàn giao dịch

Triều Tiên đã bác bỏ một báo cáo gần đây của Liên Hợp Quốc cho rằng họ đứng sau các vụ hack lớn các ngân hàng và sàn tiền ảo đã thu về khoảng 2 tỷ đô la cho các chương trình vũ khí của quốc gia này.

Reuters đưa tin hôm Chủ nhật rằng một tuyên bố từ Ủy ban điều phối quốc gia của CHDCND Triều Tiên về phòng chống rửa tiền và chống lại tài chính khủng bố đã buộc tội Hoa Kỳ và các lực lượng thù địch khác của Pháp về việc truyền bá tin đồn ác ý.

Sự chế tạo như vậy của các thế lực thù địch không gì khác hơn là một trò chơi khó chịu nhằm làm mờ hình ảnh Cộng hòa của chúng ta và tìm ra lời biện minh cho các biện pháp trừng phạt và áp lực chống lại DPRK, cơ quan này nói qua một phát ngôn viên. Tin tức này lần đầu tiên được báo cáo bởi hãng thông tấn nhà nước của Triều Tiên, KCNA.

Báo cáo của Liên Hợp Quốc  – được các chuyên gia độc lập của Hồi giáo nghiên cứu và trình bày trước Ủy ban trừng phạt của Hội đồng Bảo an Bắc Triều Tiên vào cuối tháng 7 – nói rằng Triều Tiên đã sử dụng các vụ hack rộng rãi và ngày càng tinh vi để thu về khoảng 2 tỷ đô la, được rửa sạch qua web

Các chuyên gia đang điều tra về ít nhất 35 trường hợp báo cáo về các tác nhân DPRK tấn công các tổ chức tài chính, trao đổi tiền điện tử và hoạt động khai thác được thiết kế để kiếm ngoại tệ – các hoạt động trải dài trên 17 quốc gia. Nhiều tin tặc của Bắc Triều Tiên được cho là hoạt động theo Tổng cục Trinh sát, một cơ quan tình báo xử lý các hoạt động bí mật.

Tấn công các sàn giao dịch tiền điện tử cho phép Bắc Triều Tiên tạo ra thu nhập theo những cách khó theo dõi hơn và chịu sự giám sát và điều tiết của chính phủ ít hơn so với lĩnh vực ngân hàng truyền thống, báo cáo của Liên Hợp Quốc cho biết.

Nhóm hack khét tiếng Lazarus đã được tuyên bố là đang làm việc cho nhà nước và liên kết với các vi phạm trao đổi tiền điện tử lớn , cũng như các cuộc tấn công trong thế giới ngân hàng, bao gồm vụ hack 81 triệu đô la của ngân hàng trung ương Bangladesh ba năm trước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *