Tiền ảo chuẩn bị có thẻ thanh toán

Marc O’Brien là Cựu Giám đốc điều hành công ty thẻ Visa khu vực Anh và Ireland từ năm 2008 – 2014, vừa trở thành CEO của công ty khởi nghiệp thẻ thanh toán tiền ảo Crypterium vào ngày 17/5.

cuu ceo visa gia nhap startup phat trien the thanh toan bang tien ao

Crypterium tự phong cho mình danh hiệu “ngân hàng tiền ảo”, cho phép khách hàng thanh toán bằng token thông qua mã QR và kết nối không dây tầm ngắn (NFC) hoặc tại các cửa hàng trực tuyến.

Startup này có kế hoạch hợp tác với hai công ty thẻ Visa và MasterCard để phát triển các thẻ tiền ảo cho phép người dùng thực hiện giao dịch với tài khoản ví ảo chỉ trong “một phần giây”, ông O’Brien nói với Business Insider trong một cuộc phỏng vấn.

Ông giải thích, “Chiếc thẻ này sẽ liên kết với một ví ảo mà chúng tôi tạo ra và mỗi lần khách hàng thực hiện giao dịch, chúng tôi sẽ nhận được yêu cầu thực hiện giao dịch đó trên hệ thống. Chúng tôi sẽ kiểm tra tài khoản bitcoin hoặc ether, nếu tài khoản có đủ số dư, chúng tôi sẽ thực hiện giao dịch, ghi nợ vào tài khoản và phê chuẩn giao dịch”.

Thông thường, có thể mất đến một tuần để chuyển đổi tiền ảo sang tài khoản ngân hàng, nhưng ông O’Brien cho biết Crypterium sẽ tăng tốc quá trình xử lý để khách hàng có thể thực hiện các giao dịch thanh toán hàng ngày.

“Điều mà Crypterium sẽ làm là khiến toàn bộ quá trình đó trở nên trơn tru và cho khách hàng cơ hội sử dụng tiền ảo của họ để chi trả cho các vật dụng hàng ngày”, ông cho biết.

Công ty khởi nghiệp này cũng có tham vọng bành trướng ra toàn cầu. Ông O’Brien cho biết, Crypterium đang có “cơ hội có một không hai” để thu hút khách hàng tại các thị trường có tỷ lệ lạm phát cao như Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina.

Crypterium hiện có một đội làm việc ba người tại London và 10 người tại Moscow. Hãng cũng đang cân nhắc mở thêm các văn phòng tại New York, Singapore và Miami. Ông O’Brien cho biết hãng dự kiến sẽ cho ra mắt các sản phẩm đầu tiên vào mùa thu năm nay.

Qua đây có thể thấy xu hướng của các xếp lớn tài chính trên thế giới, đó là đầu tư và phát triển tiền ảo và ông Marc O’Brien là người mới nhất gia nhập mạng lưới đồng tiền điện tử này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *