So sánh sức cạnh tranh của Ethereum, EOS , Tron và Tezos 4 đồng tiền điện tử top đầu

Khi thị trường tiền điện tử nóng lên kéo là cuộc so tài của các giao thức blockchain nóng lên, các nhà phát triển, nhà đầu tư và người dùng dapp (ứng dụng phi tập trung) luôn đặt câu hỏi đồng tiền nào mạnh mẽ nhất đáng đầu tư nhất.

Công ty nghiên cứu tiền điện tử Bitassist phối hợp với công ty phân tích dữ liệu tiền điện tử Omenics đã xem xét kỹ hơn về tình trạng hiện tại của bốn đối thủ cạnh tranh chính là – Ethereum , EOS , Tron và Tezos .

“Mặc dù Ethereum chiếm ưu thế như là nền tảng phi tập trung nhất, những hạn chế của nó đã cản trở hoạt động dapp. Còn EOS đạt được về khả năng hiệu suất đứng thứ 2 về volume sau Eth trong các đồng tiền phân tán nhưng nó mất đi sự phân cấp.”James Benett, giám đốc và đồng sáng lập của Bitassist kết luận.

1. Số lượng giao dịch mỗi giây

EOS hiện có thông lượng cao nhất, khả năng tự hào lên tới 4.000 TPS( giao dịch / giây)

2. Phân cấp

“Ethereum nổi bật là nền tảng phi tập trung nhất trong nhóm không có thực thể duy nhất chịu trách nhiệm cập nhật mã lõi và cũng không có tùy chọn chính thức nào cho việc đảo ngược giao dịch. Tezos có thể được coi là nền tảng phi tập trung thứ hai trong số các giao thức, yêu cầu tối thiểu 80% tất cả các đồng tiền cổ phần để đạt được sự đồng thuận trong việc nối thêm blockchain. Tương tự như Ethereum và EOS, mã lõi của Tezos được sở hữu bởi một nền tảng chứ không phải là một thực thể tư nhân. Trong khi Tron có thể là một trong những nền tảng phân tán hơn. cũng là tập trung nhất từ ​​quan điểm quản trị. Với một thực thể tư nhân sở hữu nền tảng Tron, có sức mạnh vận động hành lang đáng kể hơn so với các nhà sản xuất khối. ”

3. Phân phối toàn cầu

“Một thước đo tốt về mạng phân phối là số lượng và vị trí địa lý của các nút hoặc nhà sản xuất khối hỗ trợ tích cực cho giao thức blockchain công cộng. Phân phối mạng cực kỳ quan trọng khi nói đến khả năng chống kiểm duyệt. Sự phân tán địa lý càng lớn. của các nút, càng có khả năng phục hồi tốt hơn đối với các cuộc tấn công do nhà nước tài trợ và mạng càng có giá trị là một cơ sở dữ liệu độc lập. Chúng ta cũng cần xem xét số lượng nút trong bối cảnh cơ chế đồng thuận của giao thức. gây ngạc nhiên cho độc giả rằng blockchain Proof of Work có số lượng nút cao nhất vì mạng phụ thuộc trực tiếp vào sự cạnh tranh giữa sức mạnh tính toán của các thợ mỏ. ”

4. Người dùng hàng ngày

“Trong khi Ethereum vẫn giữ được số lượng cao nhất của người dùng hàng ngày (DAU) hiện nay, giao thức hàng đầu đã mất điểm so với các đối thủ kể từ tháng 2 năm 2018. EOS thu hẹp dẫn Tron về số người dùng hoạt động chỉ 2,3 nghìn, với cả hai kẻ săn đuổi đang ngồi khoảng 60k địa chỉ hoạt động mỗi ngày, khoảng 22 % hoạt động của Ethereum. ”

5. Số lượng giao dịch

“Tezos không có dữ liệu về số lượng giao dịch, tuy nhiên, dựa trên năng lực TPS(Giao dịch/ giây) hiện tại của họ, chúng tôi có thể ước tính rằng họ ngồi ở đâu đó giữa Tron và Ethereum. Điểm nổi bật của dữ liệu đếm giao dịch là hoạt động kinh tế của Ethereum hiện bị giới hạn bởi Thông lượng TPS. Trong thời gian có nhu cầu cao, giao thức hàng đầu luôn đạt 100% thông lượng giao dịch có sẵn. ”

6. Ứng dụng phi tập trung (Dapp)

“Biểu đồ trên so sánh ba số liệu. Trục x hiển thị tổng số dapps, trục y hiển thị tỷ lệ phần trăm của tổng số hoạt động trên chuỗi liên quan đến dapps và khối lượng của bong bóng đại diện cho tổng số giao dịch. mới nhất của các giao thức, Trong biểu đồ này vẫn không có Tezos vì không có dữ liệu.
Ethereum dẫn đầu đáng kể về số lượng dapps với 2.2486 tính đến tháng 5 năm 2019. Tron và EOS đang cạnh tranh chặt chẽ, với Tron dẫn đầu về tổng số dapps từ 295 đến 271. Điều mà EOS thiếu trong dapps chắc chắn tạo nên đối với khối lượng giao dịch dapp với 1,4 triệu giao dịch trong khoảng thời gian 24 giờ hoặc khoảng 28% tổng khối lượng nền tảng. Giao thức Tron có tỷ lệ giao dịch trực tuyến cao nhất được sử dụng trong dapps, với 50% giao dịch 947k trong khoảng thời gian 24 giờ được sử dụng trong dapps. Ethereum có tổng số giao dịch Dapp thấp nhất trong ba giao dịch, chỉ cạnh tranh 90,9 nghìn trong khoảng thời gian 24 giờ. ”

Tìm hiểu thêm: Dapp là gì ?

7. Cộng đồng & tình cảm
“EOS, ETH và Tron có mối tương quan tình cảm tin tức cao nhất trong số các giao thức. Kết quả này có thể được điều khiển bởi EOS và ETH thường được tham chiếu cùng với các bài báo tin tức. Tezos đã chỉ ra mối tương quan thấp nhất so với các giao thức khác, cho thấy tin tức đó chương trình phát sóng thường đề cập đến Tezos một cách độc lập với sự cạnh tranh của nó. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *