Sàn tiền điện ảo BITpoint Nhật Bản bị hacker đánh cắp 32 triệu đô la

Sáng 12 tháng 7, sàn giao dịch tiền điện tử BITpoint của Nhật Bản đã xác nhận tin tặc đã đánh cắp 3,5 tỷ JPY (32 triệu USD). Tuy nhiên sàn giao địch khẳng định rằng nạn nhân của vụ hack sẽ được bồi thường.

Sàn hiện đã dừng hoạt động và tiến hành điều tra. Bước đầu cho biết các loại tiền điện tử bị đánh cắp là XRP, ether và litecoin.

2,5 tỷ JPY thuộc về khách hàng của sàn giao dịch, phần còn lại bị đánh cắp trực tiếp từ BITpoint Nhật Bản.

Năm 2018, BITpoint là một trong những sàn giao dịch được chấp thuận của cơ quan quản lý Nhật Bản. Ngoài ra, như đã báo cáo, BITpoint gần đây đã mở chi nhánh ở Peru .

Việc các sàn tiền ảo bị trộm từ ví “nóng” không phải xa lạ trong vài năm gần đây. Tháng 9 năm ngoái, Zaif – sàn giao dịch tiền ảo thuộc Tập đoàn Tech Bureau của Nhật Bản cũng bị đánh cắp Bitcoin, Monacoin và Bitcoin Cash với tổng giá trị 6,7 tỷ yen (59,67 triệu USD). Trong đó, 2,2 tỷ yen tiền bị đánh cắp là của riêng công ty, còn lại là tài sản khách hàng. Toàn bộ số tiền này bị trộm từ ví “nóng”.

Cuối tháng 6 , Hacker cũng đã tấn công Bitrue một sàn giao dịch Singapre và lấy trộm XRP 9,3 triệu theo giá xrp hiện nay tương đương 4 triệu USD và 2,5 triệu ADA (227.900 USD). Trước đó đầu tháng 5, hacker cũng đánh cắp 7.000 Bitcoin, trị giá hơn 40 triệu USD tại thời điểm đó từ sàn Binance.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *