Ripple (XRP) là gì ? cách tạo ví và mua bán XRP toàn tập A-Z 2019

Trong khi giá tiền ảo lao dốc cuối năm 2018 thì XRP Ripple lại vươn lên như một ngôi sao sáng xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng các đồng tiền mã hóa với giá XRP hiện tại là 0.29$. Vậy Ripple XRP là gì, cách tạo ví và mua bán an toàn Ripple ra sao chúng ta sẽ tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Ripple XRP là gì?

Từ tháng 5-2018 Ripple được chính thức đặt tên là XRP trùng với mã đồng tiền này. Đây là đồng tiền ảo có ứng dụng vào hệ thống thanh toán tổng hợp theo thời gian thực (RTGS) hay còn gọi là Ripple Transaction Protocol (RTXP) hoặc giao thức XRP đã được nhiều ngân hàng tổ chức tài chính trên thế giới sử dụng.

Nguồn gốc Ripple

Ripple được ra đời vào năm 2012 nhằm hỗ trợ thanh toán trực tuyến trong các ngân hàng, tổ chức tài chính thế giới với tốc độ xử lý giao dịch cực nhanh và chi phí giao dịch cũng được cho là thấp nhất trong các loại tiền ảo khác.

Và cũng giống như đồng tiền ảo Bitcoin thì Ripple cũng được xây dựng trên nền tảng Blockchain nên vì thế ngày càng được nâng cấp và phát triển để tốc độ xử lý được nhanh hơn.

Nhà sáng lập và phát triển Ripple

Tiền ảo Ripple hay giao thức của XRP được công ty OpenCoin lập trình và phát triển, trong đó Chris Larsen là CEO và giám đốc công nghệ là ông Jed McCaleb. Larsen là Nhà đồng sáng lập kiêm lãnh đạo công ty tài chính E-LOAN còn McCaleb đến từ Sàn Mt. Gox. Ngoài ra, còn rất nhiều các chuyên gia khác của Ripple là những người chuyên phát triển về tiền ảo, đặc biệt họ rất am hiểu về nền tảng Blockchain cũng như Bitcoin.

Chris Larsen

So sánh Ripple và Bitcoin

Về cơ bản 2 đồng tiền này giống nhau điều là tiền ảo, được xây dựng trên nền tảng công nghệ Blockchain. Và lượng cung cũng bị giới hạn. Lượng phát hành tối đa của đồng XRP là 100 tỷ đồng còn Bitcoin là 21 triệu đồng. Và cả hai đồng tiền điện tử này đều không bị bên thứ ba can thiệp, tức giao dịch ngang hàng P2P, không thông qua trung gian.

Điểm khác biệt là Ripple ra đời không phải chiếm lĩnh vị trí của Bitcoin mà chỉ hỗ trợ cho giao dịch chuyển tiền xuyên biên giới, dù đó là đồng tiền: Euro, USD hay Bảng Anh,…

Ngoài ra, XRP có độ bảo mật cao và rõ ràng là đến thời điểm hiện nay thì không có sự cố hay bị hacker đánh cắp đồng tiền Ripple này.

Giá trị của đồng tiền Ripple

Giá Ripple hiện nay 14-12-2018 là 0.29$ với vốn hóa thị trường là hơn 12 tỷ đô la Mỹ. Hiện tại thì Ripple đã phát hành gần 40 tỷ XRP trong tổng số lượng cung tối đa 100 tỷ đồng XRP.

Tỷ giá XRP tất nhiên cũng sẽ bị Bitcoin chi phối. Giá luôn biên động theo thị trường và đặt biệt luôn biến động theo Bitcoin tùy từng thời điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *