Phần Lan siết chặt hoạt động quảng cáo tiền điện tử để bảo vệ các nhà đầu tư

Tiền điện tử là một tài sản kỹ thuật số mà chức năng chính của nó là hoạt động như một phương tiện trao đổi giá trị trong hệ thống kinh tế ngang hàng, sử dụng mật mã để xác thực và bảo mật các giao dịch và kiểm soát việc tạo ra các đồng tiền mới. Tiền điện tử rất phát triển tại Phần Lan. Theo tygiacoin được biết, mới đây Cơ quan Giám sát Tài chính Phần Lan đã công bố các phán quyết nghiêm ngặt hơn liên quan đến quảng cáo tiền điện tử.

Cơ quan Giám sát Tài chính Phần Lan thông cáo siết chặt quảng cảo tiền điện tử

Vào ngày 24 tháng 11, Cơ quan Giám sát Tài chính (FIN-FSA) cho biết: “Chỉ các nhà cung cấp tiền tiền điện tử đã đăng ký mới có thể quảng cáo các dịch vụ liên quan ở Phần Lan. Việc tiếp thị tiền điện tử ở Phần Lan chỉ được phép đối với các tổ chức đã đăng ký. ” Phần Lan là một quốc gia rất tự do về kinh tế, đứng thứ 17 trong Chỉ số Tự do Kinh tế. Tuy nhiên, như Giám đốc điều hành LocalBitcoins Sebastian Sonntag nói với Cointelegraph khi  nhận được giấy phép FSA của công ty  vào năm 2019: “Các biện pháp kiểm soát trong lĩnh vực tài chính có chất lượng đặc biệt cao và vị thế của khách hàng được bảo vệ tốt.”

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Dường như FSA muốn bảo vệ các nhà đầu tư – đặc biệt là nhà đầu tư nhỏ lẻ – những người có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi các hoạt động quảng cáo. Thông cáo báo chí của FSA là một phản ứng đối với sự gia tăng quảng cáo tiền điện tử và các dịch vụ liên quan trên khắp Phần Lan. Các phương tiện truyền thông Phần Lan đã quan sát thấy lưu lượng truy cập ngày càng tăng cho các bài báo về tiền điện tử.

Người ủng hộ tiền điện tử tại Phần Lan có thể tiếp tục truy cập các trang web tiền điện tử quốc tế

Ở Phần Lan, các địa phương áp dụng tiền điện tử đang thành công. Công ty thể thao điện tử Phần Lan Elisa Esports đã công bố quan hệ đối tác với công ty tiền điện tử Coinmotion để thúc đẩy nền thể thao điện tử Bắc Âu. Có ít hơn 10 công ty tiền điện tử được đăng ký ở Phần Lan, vì vậy thông báo gần đây có thể là một sự đồng ý ngầm đối với các quy định hợp pháp hóa trong tương lai. Điều quan trọng là FSA không thể quản lý việc khách hàng Phần Lan truy cập các trang web nước ngoài. Thông báo này không ảnh hưởng đến quảng cáo tiền điện tử trên các trang web quốc tế. Do đó, những người ủng hộ tiền điện tử Phần Lan có thể tiếp tục truy cập các trang web tiền điện tử quốc tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *