Một số bí mật của bitcoin

Thời điểm này với sự tăng giá phi mã của bitcoin và một số đồng coin khác đã tốn không ít giấy mực của báo chí. Tại tygiacoin.com chúng tôi gửi tới các bạn những bí mật thú vị trong lịch sử đồng tiền này.
1. Ai phát minh ra Bitcoin vẫn còn là điều bí ẩn
Năm 2008, một người được biết đến với cái tên Satoshi Nakamoto đã đăng tải một tài liệu với tiêu đề “Bitcoin: Hệ thống tiền mặt điện tử ngang hàng”. Trong tài liệu này, Nakamoto phát thảo khái niệm về tiền mật mã, không cần tới ngân hàng trung ương hay cơ quan chức năng nào mà vẫn có thể thực hiện các giao dịch tài chính giữa hai người ẩn danh. Điều đáng nói là không ai biết được chính xác ai là Satoshi Nakamoto. Sau khi Bitcoin được đưa vào sử dụng, Nakamoto ít xuất hiện trên mạng và hoàn toàn biến mất vào giữa năm 2010. Trong khi đó, giá trị của Bitcoin đang dần tăng khiến nhiều người phỏng đoán rằng hiện Nakamoto đã cực giàu có.
Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay
2. Đã có lúc 10.000 btc chỉ mua dc 1 cái pizza
Những ngày đầu hoạt động, giá trị của Bitcoin rất thấp bởi nó vẫn chỉ còn là lý thuyết. Vào ngày 22/5/2010, một người tên Laszlo Hanyecz đã đồng ý chuyển cho một người Anh 10.000 bitcoin để anh này đặt giúp một chiếc pizza của Papa John’s. Sau khi giao dịch hoàn thành, Laszlo đã đăng hình ảnh chiếc Pizza lên mạng để chia sẻ. Đây chính là giao dịch đầu tiên của Bitcoin trong đời thực. Với giá trị hiện này của Bitcoin, đây chính là chiếc pizza đắt nhất mọi thời đại.
3. Cảnh sát trưởng nhận lương bằng Bitcoin
Trên thế giới, từ Bitcoin xuất hiện hầu như mỗi ngày trên báo chí, khiến nhiều người bắt đầu nhận thức về nó và tìm hiểu cách sử dụng. Cảnh sát trưởng của thị trấn nhỏ Vicco, bang Kentucky, Mỹ (dân số dưới 300 người) đã được báo chí nhắc đến khi yêu cầu được trả lương bằng Bitcoin và được cấp trên chấp nhận. Đây chính là nhân viên nhà nước đầu tiên trên thế giới nhận lương bằng tiền điện tử Bitcoin.5. Mất 7.500 Bitcoin do vô tình vứt ổ cứng

Dù việc thiếu nhiều quy định là một phần hấp dẫn của loại tiền tệ này, nhưng điều đó cũng có nghĩa, Bitcoin có thể biến mất nếu ví điện tử của người sử dụng biến mất. James Howells là một trong những người sử dụng Bitcoin từ rất sớm, từng có 7.500 Bitcoin trong ổ cứng. Tuy nhiên, trong một lần dọn dẹp, ông đã vô tình ném ổ cứng đó vào thùng rác.
6. Những Bitcoin bị bỏ quên hiện đáng giá hàng triệu USD

Năm 2009, một người đàn ông người Na Uy tên Kristoffer Koch đã bỏ ra 27 USD để mua 5.000 Bitcoin và hoàn toàn quên lãng việc này. Đến tháng 10/2013, ông chợt nhớ ra số Bitcoin đó, với giá trị hiện nay của chúng, Koch đã có thể mua một căn hộ tại khu vực cho giới giàu có ở Oslo khi bán đi 1.000 Bitcoin.

Đó là một số bí mật thú vị về lịch sử đồng bitcoin hi vọng giúp các bạn cảm thấy hạ nhiệt trong lúc tỷ giá coin tăng nóng như hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *