Công ty Hồng Kông phát hành 100.000 thẻ Visa Crypto

Ngày 5.9 Công ty khởi nghiệp blockchain Crypto.com cho biết sẽ phát hành 100.000 thẻ Visa Crypto trong 2 tháng tới và đây sẽ là những thẻ ghi nợ Visa tiền ảo đầu tiên của châu Á ở Hồng Kông.

Hiện Crypto.com đã nhận được giấy phép cơ sở giá trị được lưu trữ từ Cơ quan Tiền tệ Singapore. Thẻ ghi nợ Visa tiền ảo sẽ được hợp tác phát hành với ngân hàng Wirecard Bank của Đức.

Phương thức hoạt động của thẻ là được liên kết với cả ví tiền pháp định và tiền mã hóa. Công ty sẽ hỗ trợ năm loại tiền mã hóa, bao gồm bitcoin, litecoin, ethereum, Monaco Coin (MCO) và Binance Coin. Những loại tiền này có thể được chuyển đổi thành bảy loại tiền pháp định, bao gồm đô la Singapore, đô la Hồng Kông và USD. Thông qua bước đi này, Crypto.com đang cung cấp công cụ mới cho một thị trường đầy tiềm năng chưa được khai thác.

“Đối với những người có tiền mã hóa, tâm lý yên tâm khi biết rằng họ có thể dễ dàng chuyển đổi tiền mã hóa thành tiền pháp định và rút tiền mặt là điều rất quan trọng. Không phải tất cả các sàn giao dịch đều hỗ trợ giao dịch tiền mã hóa. Ngay cả khi người dùng có tài sản tiền mã hóa tại ví giao dịch thì quá trình rút tiền cũng hết sức phức tạp. Chúng tôi tin rằng sản phẩm của chúng tôi đáp ứng nhu cầu thực sự và tăng cường niềm tin vào tài sản kỹ thuật số”, Kris Marszalek, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Crypto.com, nói.

Crypto.com, hay còn được gọi là Monaco trước khi đổi tên hồi tháng 7.2018, cũng có kế hoạch xin giấy phép cho vay tiền ở Singapore và Hồng Kông. Nguyên nhân là do hãng này muốn dần mở rộng từ một công ty công nghệ tài chính phát hành thẻ ghi nợ tiền mã hóa thành một công ty cho vay tiền mã hóa. Nếu mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch, chủ sở hữu thẻ Visa và người sử dụng dịch vụ ví tiền mã hóa của Crypto.com có thể dùng các khoản vay dài hạn được thế chấp bằng bitcoin và MCO, một loại tiền mã hóa mã nguồn mở của Crypto.com.

Marszalek cho biết ông hy vọng thẻ ghi nợ cùng với dịch vụ cho vay của Crypto.com có thể thay đổi ngành công nghiệp thẻ tín dụng. Theo nhận định của ông Marszalek, cách thức mà các ngân hàng đang phát hành thẻ tín dụng xoay vòng cho người dùng, những người vốn không có nhiều khả năng trả các khoản lãi suất, cũng gần với hành vi “kinh doanh phi đạo đức”. Tín dụng xoay vòng cho phép khách hàng vay đến hạn mức của tín dụng và không có khung thời gian cụ thể để trả nợ giống như những khoản vay trả góp.

“Mô hình kinh doanh thẻ tín dụng là một mô hình đang gần với kinh doanh phi đạo đức, khi các ngân hàng kiếm được một phần lớn lợi nhuận từ những người không có khả năng trả tiền phạt do trễ thời hạn trả tiền vay. Những người này không nên được cấp thẻ tín dụng ngay từ đầu”, ông Marszalek nói.

Giám đốc điều hành Crypto.com có trụ sở ở Hồng Kông cho biết công ty của ông sẽ không phải đối mặt với bất kỳ rủi ro tín dụng nào từ người đi vay, vì họ sẽ chỉ có thể được vay tiền với hạn mức lên đến khoảng 40 – 60% giá trị tiền mã hóa mà họ cam kết làm tài sản thế chấp với công ty. Crypto.com sẽ chỉ gặp phải rủi ro đến từ biến động trong giá bitcoin và giá Mco được cam kết là tải sản thế chấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *