Châu Âu sẽ ra mắt đồng euro kỹ thuật số vào năm 2023

Ủy ban Châu Âu xem xét hướng tới việc tạo ra một khuôn phổ pháp lý để phát hành đồng euro kỹ thuật số. Thông tin chi tiết tygiacoin chia sẻ sau đây.

Đồng euro kỹ thuật sô sẽ sớm được phát hành

Theo Mairead McGuinness, Ủy viên EU về Ổn định tài chính, nói rằng EU có thể thông qua việc phát hành đồng euro kỹ thuật số vào một ngày nào đó nhưng chắc chắn sẽ không phải là năm nay. “EU đang xem xét thiết lập một khuôn khổ pháp lý cho đồng euro kỹ thuật số. Dự kiến cuối năm 2023 kế hoạch phát hành đồng euro kỹ thuật số sẽ được giới thiệu”, McGuinness nói. Luật này cũng sẽ được Ngân hàng Trung ương Châu Âu sử dụng làm nền tảng pháp lý để thiết lập một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), McGuinness cho biết thêm. Mặc dù không có nhiều thông tin nhưng McGuinness đã công bố các kế hoạch lập pháp của Ủy ban tại một hội nghị fintech vào sáng thứ Tư.

Đồng euro kỹ thuật số là một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) – một công cụ tài chính mà các ngân hàng trung ương trên thế giới đang khám phá rất nghiêm túc. Sự quan tâm ngày càng tăng đối với CBDC đã xuất hiện từ những lo ngại ngày càng tăng rằng các đồng nội tệ cuối cùng sẽ bị phá hoại bởi sự phổ biến ngày càng tăng của tiền điện tử.

Tại hội nghị, McGuinness cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là đưa ra luật ho đồng euro kỹ thuật số vào năm 2023. Một cuộc tham vấn lập pháp sẽ diễn ra trong những tuần tới”. Nguồn tin từ Cryptobriefing nói rằng Ngân hàng Trung Ương Châu Âu (ECB) đang tiến hành các thử nghiệm nội bộ của đồng euro kỹ thuật số và đang có kế hoạch phát triển một bản thử nghiệm vào cuối năm 2023. Các nhà hoạch định chính sách đã bắt đầu tiến hành các thử nghiệm này do sự phổ biến ngày càng tăng của tiền điện tử và do áp lực từ các gã khổng lồ công nghệ, những người đang phát triển phương thức thanh toán bằng tài sản kỹ thuật số.

Thành viên Ban điều hành ECB Fabio Panetta nói với các Thành viên của Nghị viện Châu Âu vào giữa tháng 11: “Nếu chúng ta không thỏa mãn nhu cầu này, thì người khác sẽ làm. Với tư cách là nhà đồng lập pháp, bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ thay đổi nào đối với khuôn khổ lập pháp của EU có thể cần thiết để giới thiệu một đồng euro kỹ thuật số”. Mặc dù các nhà hoạch định chính sách trong Ủy ban và trên toàn châu Âu đã sẵn sàng với ý tưởng phát hành tiền kỹ thuật số riêng, nhưng Hội đồng thống đốc của ECB sẽ là người có tiếng nói cuối cùng về việc liệu có cần phát hành đồng euro kỹ thuật số hay không.

Lý do ngân hàng trung ương CBDC muốn phát triển đồng euro kỹ thuật số

Tiền điện tử đang ngày càng được hợp thức hóa?

Đồng euro kỹ thuật số là một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) – một công cụ tài chính mà các ngân hàng trung ương trên thế giới đang khám phá rất nghiêm túc. Sự quan tâm ngày càng tăng đối với CBDC đã xuất hiện từ những lo ngại ngày càng tăng rằng các đồng nội tệ cuối cùng sẽ bị phá hoại bởi sự phổ biến ngày càng tăng của tiền điện tử. Năm ngoái, ECB đã tiến hành nghiên cứu và công bố một báo cáo về các loại tiền kỹ thuật số. Nó phát hiện ra rằng đồng euro kỹ thuật số có thể giúp giảm lãi suất, tăng tốc quá trình giao dịch và giảm sử dụng tiền mặt.

Bất kể những lợi ích được báo cáo, các ngân hàng trung ương phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để giành lấy công chúng. Nghiên cứu được thực hiện bởi ủy ban các vấn đề kinh tế của Vương quốc Anh và ngân hàng trung ương của Đức cho thấy rằng đa số người được hỏi phản đối các loại tiền kỹ thuật số do chính phủ hậu thuẫn với lý do hoài nghi về lợi ích và lo ngại chính phủ theo dõi.

Nhưng sự quan tâm chính thức đối với các CBDC trên toàn thế giới đã giảm đi khi ngân hàng trung ương của Kenya gần đây đang tìm kiếm ý kiến ​​của công chúng về đồng shilling kỹ thuật số, trong khi Thái Lan đã bắt đầu thực hiện quy định đối với CBDC bán lẻ trong tương lai. Ngân hàng Trung ương của Bahamas là một trong những ngân hàng đầu tiên tung ra CBDC, Sand Dollar vào tháng 10 năm 2020. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn duy trì lợi thế đi đầu trong thế giới tiền tệ kỹ thuật số. Quốc gia này đã vượt xa cộng đồng quốc tế với những bước tiến liên tục và đáng kể trong không gian CBDC.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *