Binance tin tặc tấn công rút ruột 41 triệu USD Bitcoin

Ông Triệu Trường Bằng giám đốc điều hành Binance cho hay, các tin tặc đã sử dụng nhiều kỹ thuật như tấn công bằng virus để đột nhập vào hệ thống của Binance và lấy đi 7.000 Bitcoin, theo tỷ giá bitcoin hiện tại tương đương với 41 triệu USD.

Binance cho biết thêm, các khách hàng không bị ảnh hưởng do công ty này sẽ sử dụng quỹ bảo vệ tài sản người dùng để đền bù thiệt hại. Quỹ này chiếm 10% chi phí giao dịch mà Binance thu được và được triển khai để bảo vệ người dùng trong các trường hợp khẩn.


Binance đã tạm dừng tất cả hoạt động gửi và rút tiền trên sàn giao dịch cho tới khi các chuyên gia an ninh hoàn tất công tác đánh giá hệ thống bảo mật, dự kiến có thể kéo dài trong 1 tuần.

Ngoài ra, các sàn giao dịch tiền ảo khác, kể cả Coinbase, cũng tạm dừng các khoản tiền gửi từ các địa chỉ bị tin tặc tấn công.

Sau thông tin về vụ đánh cắp, giá trị đồng Bitcoin đã giảm 4,2% vào đầu phiên giao dịch tại các sàn giao dịch châu Á.

Theo một nghiên cứu công ty dịch vụ blockchain Coinfirm đã theo dõi sự biến động thất thường của số bitcoin bị đánh cắp .

Vào lúc 4:11 sáng ngày 8 tháng 5, tin tặc hoặc tin tặc đã chuyển 1214 BTC (7,16 triệu đô la) sang địa chỉ mới và sau đó chuyển 1337 khác sang 2 địa chỉ mới do tin tặc nắm giữ.

Đây là vụ hack trao đổi lớn thứ tư trong năm, sau Cryptopia , DragonEx và Bithumb .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *