Vì sao chọn sàn CoinEx để đầu tư vàCoinEx là gì? Hướng dẫn sử dụng sàn CoinEx từ A-Z

Khái quát sàn CoinEx:

Năm thành lập: Tháng 12 năm 2017

Quốc gia: Hồng Kông

Tổng Vốn Hóa: Hơn 3 triệu đô la

Định nghĩa CoinEx là gì ?

CoinEx là một sàn giao dịch tiền kỹ thuật số cũng giống như Binance, Kucoin, Bibox … CoinEx đang được mô tả như là một “Global Digital Coin Exchange” cho phép người sử dụng thương mại với một loạt các cặp đồng tiền điện tử trong đó Bitcoin Cash là đồng tiền được coinEx cho vào giao dịch đầu tiên vì coinEx nhận thấy rằng BCH là đồng tiền tối ưu hơn bitcoin, phí giao dịch rẻ hơn so với những đồng tiền khác. Các thuật toán được sử dụng để tạo ra nền tảng CoinEX sử dụng công nghệ SSL tiên tiến, và do thực tế rằng sự trao đổi này dựa trên blockchain, người dùng có thể tin rằng tất cả tài sản của họ sẽ được xử lý một cách minh bạch.

ViaBTC là 1 mining pool nổi tiếng hàng đầu thế giới có trụ sở tại Trung Quốc. Cuối năm 2017 do những lệnh cấm từ Trung Quốc, ViaBTC buộc phải thay đổi trụ sở và chuyển sang Anh Quốc thành lập sàn. Sàn CoinEx mới được thành lập tháng 12/2017, đây cũng là sàn giao dịch tiên phong sử dụng Bitcoin Cash làm chuẩn (Bitcoin Cash có tốc độ nhanh và phí giao dịch rẻ hơn BTC rất nhiều), đây cũng là sàn hỗ trợ đồng Bitcoin Candy (CDY), là đồng tiền phân tách từ BCH.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Một số ưu điểm khác của sàn CoinEx

Những ưu điểm 

  • Phí giao dịch thấp: CoinEx có một cấu trúc phí minh bạch, luôn mang lại ấn tượng tốt. CoinEx chỉ tính phí người mua trade coin với mức phí là 0,10%. Những người sử dụng CET trade coin sẽ không bị tính phí. Lệ phí giao dịch như vậy là thực sự thấp. Bằng cách so sánh, các sàn giao dịch lớn của Bitfinex với 0.20% , bittrex 0.25%, Poloniex 0.15% .
  • Tính năng bảo mật cao: CoinEx sử dụng cộng nghệ bảo mật tiên tiến trên thế giới với những tính năng đảm bảo an toàn cho sàn giao dịch cũng như những người sử dụng, sàn coinex cũng chưa bị hacker tấn công lần nào.
  • Hỗ trợ nhiều đồng coin: CoinEx hỗ trợ các đồng tiền số phổ biến nhất, như Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Bitcoin Cash, và một số đồng tiền khác (Bytom, Bitcoin Candy). Các cặp giao dịch nhiều nhất tại sàn giao dịch hiện nay là BTC / BCH, CET/BCH, ETH / BTC và DASH / BTC.
  • Nền tảng kinh doanh tốt với biểu đồ tiên tiến: Nền tảng dựa trên web cung cấp bởi CoinEx dường như đơn giản ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, khi bạn nhấp vào “Charting”, bạn sẽ có được một bộ công cụ tiên tiến, được cung cấp bởi TradingView. Các cặp giao dịch được bố trí theo ba loại: BTC, BCH và USDT Markets.
  • Có app trên thiết bị đi động: CoinEx đang dần hoàn thiện và hiện tại đã có app trên IOS các bạn có thể tham khảo tại : https://itunes.apple.com/us/app/coinex/id1264462812
  • Đội ngũ Support nhiệt tình: CoinEx có đội ngũ hỗ trợ rất nhiệt tình, mọi hỗ trợ gửi đi đều không quá 24h tiếng là có phản hồi ngay.

Những nhược điểm của sàn giao dịch CoinEx

  • Tiền tệ của Fiat không được hỗ trợ: Các loại tiền tệ của Fiat, như US hay HK, không được chấp nhận tại CoinEx. Hỗ trợ tiền tệ fiat là một lợi thế, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư không có tiền xu nào được nêu ra. Theo đó, các phương thức thanh toán duy nhất được chấp nhận bởi trao đổi, là các chuyển khoản blockchain.
  • Phí rút trên coinEx: Mặc dù phí chuyển khoản tại CoinEx không cao như trên các sàn giao dịch khác cũng chấp nhận tiền truyền thống, những khoản phí này không được đánh giá thấp. Coinex không tính phí tiền gửi trong tài sản kỹ thuật số, nhưng khoản tiền rút tiền phải trả một khoản phí nhất định. Hầu hết các đồng tiền được tính bằng 0.001 khi rút tiền. Tuy nhiên, việc rút tiền trong Bitcoin Cash, mà có vẻ như là tiền tệ cơ bản trên Coinex, là miễn phí.
  • Min nạp rút tối thiểu: mặc dù min nạp rút trên coinEx không cao nhưng nó sẽ gây một số khó chịu đối với những trader nhỏ lẻ.

Phí Giao Dịch

+ đối với việc nạp (deposit) vào sàn coinEx thì hoàn toàn Free .

+ đối với việc rút từ CoinEx ra khỏi sàn thì phí giao dịch được tính như sau: BCH phí rút Free, BTC 0.001, usdt 20$, LTC 0.001 ….

CoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

-> các bạn có thể thấy phí rút so với mặt bằng chung thì tính ra rẻ hơn nhiều so với những sàn khác, ngoài ra nếu các bạn nạp rút khỏi sàn bằng Bitcoin Cash thì hoàn toàn không mất phí đây có thể nói là một lợi thế lớn của sàn CoinEx.

Đăng ký tài khoản CoinEx

Bạn chỉ cần truy cập vào https://www.coinex.com/account/signup

Sau đó điền các thông tin như email, passwords và bấm Sign Up

CoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

Hệ thống sẽ gửi cho bạn một email xác nhận việc đăng ký tài khoảnCoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

Bạn kiểm tra email và bấm vào đường link để hoàn thành việc xác nhậnCoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

Xác nhận việc đăng ký tài khoản CoinEx thành công.CoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

Bảo mật 2 lớp (2FA)

Để bật chức năng bảo mật 2 lớp (2FA) bạn truy cập vào đây https://www.coinex.com/my/info/security

Sau đó bạn quét mã QR Code bằng ứng dụng Google Authenticator

CoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

Nhập mã Code 6 chữ số vào ô Verify authenticatorSau đó bấm BindCoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

Để bảo mật hơn, các bạn nên bật luôn phần Asset Password. Cái này sẽ hỏi mật khẩu khi bạn rút tiền.

Bạn bấm vào Go Set như hình dướiCoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

Sau đó sẽ hiện ra bảng sauCoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

Bạn điền đầy đủ  và bấm Submit là xong

Xác minh danh tính với CoinEx (KYC)

Huong dan KYC san Coinex

Chọn personal, chọn quốc gia, điền họ tên, số cmnd

Up 3 hình: mặt trước, sau cmnd và 1 hình chụp mặt bạn tay cầm tờ giấy ghi: Coinex Năm/tháng/ngày hiện tại

Tích ô dưới rồi nhấn submit. Kết quả KYC trả về rất nhanh.

Vì sao nên chọn sàn CoinEx để đầu tư

Coinex cũng có coin sàn của nó, tên là CET. Cũng có chính sách buy and burn. Nhưng đặc biệt, là sàn này nó trả cổ tức:

1. là Buy back and burn. Hàng tháng sàn sử dụng 20% lợi nhuận để mua lại và đốt coin. Khác với sàn Binance là đốt theo quý thì sàn này đốt theo tháng, nên tỉ giá tăng rất đều.

2. Là chính sách chi trả cổ tức cho những ai đang hold CET. Mỗi ngày sàn sẽ sử dụng tới 80% lợi nhuận để chi trả cổ tức hàng ngày cho những người đang hold CET. Hiện tại lợi nhuận đang là 1.7% / ngày, và cổ tức được trả hàng ngày luôn. Quá khủng khiếp, thời gian là 6 tháng.

3. Là “Trade-driven Mining” là đào coin dựa trên việc giao dịch coin. Nghĩa là hàng ngày bạn trade coin, bạn trade càng nhiều thì bạn sẽ nhận lại được một lượng coin CET tương ứng.

Nhờ có 3 chính sách này mà hiện nay CoinEx đang là sàn top 1 trên coinmarketcap, và tỉ giá đồng CET đang x10 lần. Giá hiện nay 1 CET là 0.1$, và tiềm năng tăng lên 1$ là trong khả năng.

Kiếm thêm thu nhập thụ động từ CoinEx

Ngoài lợi nhuận khi giá các đồng Coin lên các bạn sẽ nhận được 20% lợi nhuận phí giao dịch khi giới thiệu người chơi ( REF)

Huong dan KYC san Coinex

Hướng dẫn giao dịch mua bán Bitcoin/Altcoins trên sàn CoinEx

Ở đây mình sẽ lấy coin sàn CoinEx là CET để làm ví dụ luôn nhé. Các Altcoin khác bạn giao dịch tương tự nhé.

Trước khi mua bất kì một đồng coin nào bạn cần phải có Bitcoin. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần nạp Bitcoin vào tài khoản để mua được coin mà bạn cần mua. Cụ thể ở đây là CoinEx Token (CET).

Để nạp Bitcoin bạn truy cập vào https://www.coinex.com/my/wallet hoặc vào mục Total Asset

CoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

Ở cuối dòng Bitcoin bạn chọn Deposit để lấy ví Bitcoin.CoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

CoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

Vì hiện tại CET chỉ mua được bằng BCH nên sau khi chuyển Bitcoin vào ví xong. Các bạn bán BTC ra BCH, sau đó mới mua CET nhé.

Sau đây là ví dụ: Và mình mặc định đã chuyển Bitcoin vào tài khoản rồi nhé.

Bán Bitcoin (BTC):

Để bán Bitcoin ra Bitcoin Cash mình chọn cặp tỉ giá BCH/BTC . Sau đó bạn thiết lập giá bán, số lượng Bitcoin muốn bán ra Bitcoin Cash và bấm Sell

CoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

Mua CoinEx Token:

Ở đây mình mua 100 CET với giá 0.00001779 BCH. Mình nhập 100 vào ô Amount và nhập 0.00001779 vào ô PriceSau đó bấm nút Buy để thực hiện lệnh mua.

CoinEx la gi, huong dan su dung san CoinEx

Sau khi mua thành công bạn vào lại mục Total Asset để xem sốcoin trong tài khoản của bạn nhé.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch Coinex, từ cách tạo và xác minh tài khoản, cài đặt bảo mật, gửi tiền vào tài khoản cho đến các thao tác cần có khi muốn yêu cầu hỗ trợ…Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *