Tìm hiểu về đồng Counterparty, Counterparty(XCP) là gì?

Nhà sáng lập: Adam Krellenstein, Evan Wagner, Robby Dermody

Ngày phát hành: 01/2014

 

Định nghĩa Counterparty(XCP) là gì?

Counterparty (XCP) là một nền tảng tài chính tiên tiến mạng ngang hàng (peer-to-peer). Không giống như Wall Street và các tổ chức tài chính tập trung khác, Counterparty cung cấp các công cụ và thị trường tài chính mở và an toàn, không yêu cầu bên thứ ba hoặc người trung gian đáng tin cậy sử dụng. Là loại hình đầu tiên, Counterparty nhằm mục đích dân chủ hóa tài chính theo cách thức mà chính Internet tự dân chủ hóa việc tạo ra và chia sẻ thông tin.

Nền tảng này được xây dựng trên Bitcoin và mở rộng chức năng của mạng Bitcoin theo những cách mới và chưa từng có. Với Counterparty, bất cứ ai có kết nối Internet đều có thể tiếp cận với các công cụ tài chính mà trước đây đã bị cấm hoặc không có.

Cho phép các doanh nhân, nhà phát triển, nghệ sĩ và nhiều hơn nữa để xây dựng một nền kinh tế mới hiệu quả đó chính là Mục tiêu chính của Counterparty: làm những điều mà chưa bao giờ được thực hiện trước đó, có thể được thực hiện bởi các công nghệ tuyệt vời đằng sau Bitcoin. Chúng tôi muốn mở rộng tiềm năng của “Bitcoin 2.0” cho hàng ngàn người, những người sau đó sẽ tạo ra các doanh nghiệp có lợi nhuận, cũng như sử dụng công nghệ để tiếp tục phát triển xã hội.

Tính năng của Counterparty( XCP)

Những người dùng thuộc bên đối tác có thể tạo ra cho mình các thẻ token kỹ thuật số một cách dễ dàng –  chúng có thể đại diện cho bất cứ thứ gì và được trao đổi theo mô hình ngang cấp P2P. XCP coin được tạo ra qua quá trình “đốt cháy” bitcoin, chúng được đưa đến một địa chỉ ở đó chúng không được tiêu để đổi lấy thẻ token bân đối tác. Nó đưa ra bốn loại ví khác nhau: ví web, ví mobile, ví desktop, và thậm chí là ví Chrome mở rộng.

Thân thiện với người dùng: Với Counterwallet bạn có thể bắt đầu sử dụng nền tảng Counterparty ngay lập tức.

Mã nguồn mở: Là một dự án nguồn mở theo cộng đồng, chúng tôi đang xây dựng một phong trào ở cơ sở để giải phóng thị trường thế giới khỏi sự kiểm soát tập trung. Với Counterparty, bạn có thể tham gia vào thị trường tài chính toàn cầu, nơi mà trái phiếu và hàng hoá được giao dịch mà không phải trả phí chuyển đổi, rủi ro được bảo vệ bằng cách không phải trả tiền cho một nhà môi giới, và việc kiếm tiền bằng crowdfunding được thực hiện mà không có sự trở lại của bên thứ ba.

An toàn: Counterparty có dịch vụ ký quỹ có sẵn để giữ tiền của bạn cho đến khi các giao dịch của bạn hoàn tất, hoàn toàn loại bỏ sự cần thiết của một bên thứ ba đáng tin cậy. Không có tài khoản ngân hàng nào có thể bị nắm giữ và không có máy chủ của công ty nào có thể bị tấn công. Counterparty giữ một kỷ lục không thể chối cãi về quyền sở hữu được gắn vào blockchain Bitcoin, được lưu trữ an toàn trên hàng ngàn máy tính trên toàn thế giới.

Bảo mật: Mã nguồn của Counterparty được công bố công khai và đã được kiểm toán bởi một số chuyên gia bảo mật hàng đầu. Nhóm phát triển vận hành một chương trình săn tiền thường hào phóng để khuyến khích những người khác để xem xét và giúp mã cứng.

Counterparty (XCP) hoạt động như thế nào?

Counterparty không có blockchain riêng của mình. Nó sử dụng Blockchain của Bitcoin. Vì vậy, các giao dịch XCP về cơ bản là giao dịch Bitcoin với một số dữ liệu được nhúng vào chúng.

Nhưng chỉ có khách hàng của Counterparty mới có thể xác định được dữ liệu nhúng này.

Khi bạn thực hiện giao dịch XCP, theo mặc định, sẽ có một khoản phí. Phí này nằm trong Bitcoin vì Bitcoin blockchain xác minh các giao dịch và ràng buộc nó với XCP.

Khi các thợ mỏ giải toả phí giao dịch Bitcoin, khách hàng của Counterparty đọc nó như là một xác nhận và XCP được chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Khách hàng Counterparty (hoặc các nút) được thiết kế để đọc cả BTC và XCP. Bên kia sử dụng điều này để duy trì sổ cái riêng cho các giao dịch XCP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *