Sự khác biệt giữa NEO và Ethereum

Nhiều người cho rằng NEO và Ethererum và câu hỏi mà chúng ta thường nhận được đó là Sư khác nhau giữa NEO và Ethererum như thế nào? Trong thế giới Cryptocurrency, NEO được coi là “Ethereum của Trung Quốc” bởi mọi người cho rằng nó là “phiên bản Trung Quốc” của mạng lưới mã hóa Ethereum của Bắc Mỹ.

Nhưng đó là một sự nhầm lẫn hoàn toàn. Hai loại tiền này là khác nhau và các nhà đầu tư cần phải hiểu điều đó.

Chúng ta hãy tưởng tưởng một cách đơn giản : Ethereum là chiếc Smart TV thế hệ đầu tiên của bạn còn NEO là Ultra 4K HD TV thế hệ mới. Sự so sánh này không thể đơn giản hơn nữa.

Cả NEO và Ethereum đều đưa ra giải pháp phân cấp cho người dùng của chúng, cho phép họ chia sẻ bất kỳ thứ gì có giá trị (như tiền bạc, giấy tờ bất động sản, dữ liệu mật…) một cách riêng tư và an toàn, mà không có sự giám sát của bên thứ ba như ngân hàng, tổ chức chính phủ hay doanh nghiệp tư nhân.

Nhưng NEO được trang bị với tính năng tân tiến hơn, nhanh hơn, an toàn hơn và thân thiện với người dùng hơn so với Ethereum.

4 điểm khác biệt giữa NEO và Ethereum

Thứ nhất, NEO có khả năng mở rộng quy mô hơn so với Ethereum. Điều này đơn giản nghĩa là nó có thể xử lý nhiều giao dịch hơn trong một giây so với Ethereum. Nó có gì to tát không? Có đấy, bởi nó sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn.

Giả sử bạn gửi và nhận tiền cho ai đó bằng đồng Ether (token mã hóa của Ethereum) nhưng đã có khoảng 1000 người xếp hàng trước bạn. Điều đó có nghĩa là bạn phải xếp hàng và đợi đến lượt. Tuy nhiên với NEO, thời gian chờ của bạn được giảm thiểu đáng kể.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Công suất mạng lưới Ethereum hiện tại là 15 giao dịch/giây (mặc dù các nhà sáng lập của Ethereum đang cố gắng mở rộng quy mô của nó). Trái lại, NEO có thể xử lý 1000 giao dịch chỉ trong một giây.

Thứ hai, NEO thân thiện với người dùng hơn (thân thiện với các nhà phát triển thì đúng hơn), bởi vì nó hỗ trợ đa ngôn ngữ lập tình hơn so với Ethereum. Giống như việc đến một nhà hàng Trung Quốc với hàng tá món ăn trong thực đơn. Với tiền mã hóa NEO, bạn chỉ có thể chọn được phần ăn “Happy Meal”. Vì NEO nhắm đến một phạm vi người dùng đa dạng, do đó nó có nhiều cơ hội hơn trong việc trở nên phổ biến sớm hơn so bới Ethereum.

Với việc có nhiều các nhà phát triển hơn trên nền tảng của nó, khả năng là NEO sẽ tạo ra một lượng lớn các ứng dụng phân cấp DApps trong dài hạn. DApps là ứng dụng thực tế bao gồm cả sự sử dụng của loại tiền mã hóa này.

Thứ ba, NEO đảm bảo tính toàn vẹn trong giá trị của khoản đầu tư của bạn. Nó được xây dựng theo cách mà trong đó nó không cho phép thực hiện các hard fork một cách bất ngờ để chia tách mạng lưới của nó. Điều này trái ngược với Ethereum, nó đã trải qua một đợi hard fork bất ngờ chia tách mạng lưới của nó ra làm hai, tạo ra Ethereum và Ethereum Classic – hai loại tiền mã hóa riêng biệt.

Bạn đang cảm thấy bối rối đúng không? Đó là những gì mà các nhà đầu tư Ethereum đã trải qua khi họ biết đến vụ chia tách lần đầu tiên. Về cơ bản, một số nhà đầu tư Ethereum tìm thấy lỗ hổng trong mạng lưới và không dồng ý với cách mà đội ngũ sáng lập giải quyết sự cố, nên họ đã chia tách mạng lưới và tạo ra một Blockchain với loại tiền mã hóa riêng của họ.

Cuối cùng, các anh chàng Joe bình thường mất ăn mất ngủ trăn trở về chuyện gì sẽ xảy ra với khoản đầu tư của mình. Sự kiện hard fork tạo ra một luồng khí về sự không chắc chắn, và NEO muốn đối mặt với các sự việc như vậy bằng cách không phải cho phép các hard fork xảy ra trên mạng lưới của nó.

Thứ tư, khác biệt lớn nhất giữa NEO và Ethereum đó là “GAS” – phần thưởng độc nhất vô nhị được NEO phân phối cho các nhà đầu tư nắm giữ đồng NEO. GAS là một dạng cổ tức được chi trả bởi mạng lưới cho các chủ sở hữu của đồng NEO. Đúng vậy, một dạng cổ tức!

Không giống như Ethereum khi mà phần thưởng chỉ phân phối cho các thợ đào Ether, NEO thưởng cho tất cả các chủ sở hữu NEO bằng cổ tức vì đồng NEO không được đào.
Chà, nghe như một sự thúc đẩy để sở hữu đồng coin này.

Sau đây là bảng tóm tắt những điểm khác biệt giữa NEO và Ethereum:

NEO và Ethereum: Nên đầu tư vào đâu?

Nếu nhìn thoáng qua sẽ thấy NEO nhỉnh hơn hẳn so với Ethereum. Nhưng chớ có vội vàng.

Đừng quên Ethereum vẫn đang là cryptocurrency có giá trị thứ hai trên thế giới, xét về giá trị vốn hóa thị trường. Trên hết, nhà sáng lập của Ethereum – Vitalik Buterin mới đây vừa tiết lộ về lộ trình tương lai của phiên bản tiếp theo của công nghệ Ethereum – Ethereum 2.0 – khi đó NEO sẽ chẳng là gì so với Ethereum.
Điều này khiến chúng ra rơi vào tình thế phân vân: nên mua Ethereum hay là NEO?

Thế này đi, tại sao phải chọn một khi bạn có thể có cả hai “mười phân vẹn mười”?

Vấn đề là thế này, có hơn 1300 loại tiền mã hóa đang tồn tại. Dĩ nhiên là bạn không thể mua hết tất cả, nhưng không có luật nào cấm bạn mua hơn một loại cả.

Rõ ràng là cả Ethereum và NEO đều có những ưu điểm và nhược điểm của chúng. Tuy nhiên, các ưu điểm của chúng đều tốt hơn kho so sánh với hầu hết các loại tiền mã hóa khác.

NEO và Ethereum: Tiềm năng tương lai

Khi so sánh lịch sử giá của Ethereum và NEO có thể thấy cả hai đồng tiền này từng là các khoản đầu tư tuyệt vời vào năm 2017.

Cả hai đều tăng theo cấp số nhân tới thời điểm hiện tại, với nhịp độ của chúng, điều này có thể tiếp diễn trong năm 2018.

Cả Ethereum và NEO đều đem lại những triển vọng đầy hứa hẹn. Như đã đề cập trước đó, Ethereum 2.0 đang được thực hiện và một khi nó ra mắt, nó có thể trở thành kẻ thay đổi cuộc chơi. Ethereum vốn đã là mạng lưới Blockchain lớn thứ hai sau Bitcoin, và vẫn có thể đảm bảo tốc độ tăng trưởng của nó trong những năm tới.

Giá của Ethereum hiện đang ở mức $850 và dự kiến nó sẽ đạt hơn $1,000 trong năm nay, điều này đã được đề cập đến trong dự báo giá của Ethereum năm 2018.

Còn trên toàn cầu thì NEO, với biệt danh là “Ethereum Trung Quốc” đang thực hiện kế hoạch mở rộng mạng lưới. Nhà sáng lập của NEO đã chia sẻ kế hoạch của mình để đưa thị trường ra khỏi phạm vị Trung Quốc. Trong khi đó, NEO đang mở rộng phạm vi trong nước, nơi có sự hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc.

Giá đồng coin của NEO đang dao động quanh mức $120 và dự kiến giá NEO trong năm 2018 sẽ đứng vững ở mốc $100 -$200.
Tuy nhiên tại thời điểm này, tôi cần cảnh báo rằng dù NEO đã tăng trưởng lợi nhuận lên đến 5 chữ số và có thể gọi đây là một khoản đầu tư đầy biến động. Lộ trình của nó có quá nhiều sự đi lên và sau đó là những lần sụt giảm đột ngột. Ngược lại Ethereum đang ổn định hơn.

Vậy nếu sự mạo hiểm quá sức đối với bạn thì bãn vẫn có thể lựa chọn hướng đi vững chắc hơn.

Đôi lời phân tích:

Sự khác biệt giữa NEO và Ethereum quá hiển nhiên để không thể bị lờ đi. NEO – “Ethereum của phía Đông’ không hề giống với Ethereum thật cả. Rõ ràng là nếu cả hai loại tiền này giống nhau thì các nhà đầu tư sẽ không hề có động cơ nào để chọn NEO thay cho đồng Ethereum đang phổ biến hơn

Nếu bạn hỏi ai thắng trong cuộc chiến của NEO và Ethereum, tôi phải thú thật rằng tôi không thể trả lời bạn người nào thắng cuộc được. Nhưng thị trường “bull” trong cryptocurrency vẫn tiếp tục trong năm 2018, cả hai NEO và Ethereum đều có khả năng đem lại doanh thu cao cho việc đầu tư.

Vào cuối ngày thì lựa chọn của bạn sẽ phụ thuộc vào kích cỡ của “cái tổ đẻ trứng” của bạn. Với tổng là $5,000, bạn chỉ có thể mua 10 ether. Trái lại, bạn có thể mua 10 đồng NEO chỉ với $330 và vẫn còn đủ tiền để đầu tư vào cái khác.

Hãy nhớ rằng việc đa dạng hóa danh mục đầu tư sẽ hạn chế rủi ro và mang lại mức lợi nhuận tốt hơn. Vậy hãy đầu tư một cách khôn ngoan!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *