NANOcoin là gì? Tìm hiểu về đồng NANOcoint

Khái quát:

Ngày phát hành: 07/03/2017

Tổng cung tối đa: 133.248.290 NANO

Sàn hỗ trợ giao dịch:

NANO được giao dịch nhiều nhất trên sàn Binance (NANO/BTC chiếm 77,36%, NANO/ETH chiếm 13,95%)  sàn Kucoin (XRB/BTC chiếm 2,69/%) Bit-Z…

Bảng giá NANO từ khi lên sàn. 

Ngày 07/03/2017 NANO được giao dịch với giá 0.009104$/1 NANO đến ngày 03/01/2018  giá của nó lên tới 33.14$/1 NANO.

NANO coin là gì?

Nano coin (Ký hiệu NANO) là một đồng tiền kỹ thuật số, khá giống với Bitcoin, trước đây có tên là RaiBlocks (XRB) Việc thay đổi từ RaiBlocks sang NaNo diễn ra vào tháng 1 năm 2018. Không có gì khác đã thay đổi về các nguyên tắc cơ bản của đồng tiền, và nó vẫn sử dụng cùng ký hiệu (XRB).

Cách NANO hoạt động như thế nào?

Hệ thống block-lattice (lưới block) hoạt động như blockchain nhưng có nhiều điểm khác biệt quan trọng. Đầu tiên là mỗi một tài khoản trong giao thức của NANO đều có một blockchain riêng biệt gọi là account-chain. Chỉ chủ tài khoản account-chain này mới có thể thay đổi chuỗi cá nhân này, và cho phép các account-chain cập nhật không đồng bộ với toàn hệ thống.

Xem thêm: Giá tiền ảo hôm nay

Không cần phụ thuộc vào toàn mạng lưới mà mỗi cá nhân có thể gửi và cập nhật block trên account-chain của mình mà  Để làm được điều này, mỗi khoản tiền gửi đi trên NANO đều cần 2 giao dịch: giao dịch người gửi và giao dịch người nhận. Để một giao dịch có thể xác nhận, phía nhận cần phải ký vào một block để xác nhận là đã nhận được tiền. Nếu chỉ có bên gửi xác nhận, giao dịch sẽ coi như đang chờ và chưa được giải quyết.

Trong hệ thống này, NANO lưu lại các bản ghi tài khoản trong sổ cái, không phải toàn bộ giao dịch như các sổ cái blockchain truyền thống. Thay vì phải lưu trữ toàn bộ những giao dịch trước đó, mạng lưới chỉ cần ghi lại số dư tài khoản là đủ.

Ưu điểm của cấu trúc Block-Lattice

Cải thiện độ trễ: nhờ account-chain, mỗi tài khoản trong chuỗi có thể cập nhật không đồng bộ với mạng lưới. Bằng cơ chế giao dịch kép, cần có người gửi và người nhận để xác thực giao dịch. Điều này xóa bỏ yêu cầu phải có thợ mỏ và mang đến trải nghiệm giao dịch tức thời.

Giải pháp mở rộng: tất cả các giao dịch của NANO được xử lý riêng biệt khỏi mạng lưới gốc. Không còn sợ bị ảnh hưởng bởi vấn đề kích thước blocks, bởi vì các nút không cần phải duy trì bản ghi cho toàn bộ mạng lưới.

Tiết kiệm năng lượng: việc duy trì một node trong mạng lưới NANO sử dụng ít năng lượng hơn nhiều so với các mạng lưới dùng giao thức đồng thuận proof-of-work.

Phi tập trung: NANO giữ cho mạng lưới được bảo mật bằng cách dùng giao thức đồng thuận Delegated Proof of Stake (DPos). Nếu có bất kỳ mâu thuẫn phát sinh trong giao dịch, NANO sẽ quyết định là giao dịch có hợp lệ hay không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *