Cẩm nang kiếm tiền từ việc đào Bitcoin và các Cryptocurrency khác cho những người mới

Việc đào những đồng tiền ảo nó rất có thể khiến bạn nản chí kể cả khi bạn đã  quan tâm đến nó và nó không hẳn dành cho tất cả mọi người,

Và Bạn có thể nghĩ rằng mình phải cần đến những kiến thức sâu rộng về máy tính mới có thể tiến hành việc đào crypto, rằng việc này không thể được thực hiện bởi những người bình thường được.

Hóa ra nó lại dễ dàng đến bất ngờ.

Bạn chỉ cần đến các bộ phận máy tính đủ mạnh để khiến việc đào coin được hiệu quả, và một phần mềm tiện lợi có tên là Nicehash. Bạn chỉ cần bấm một cái nút màu xanh trên Nicehash là có thể bắt đầu quá trình mining rồi.

Một vài gợi ý cho bạn nếu bạn đã có sẵn một bộ máy tính với một card đồ họa (graphics card) đủ mạnh – đây là những thành phần quan trọng để thực hiện quá trình mining. Và bạn phải đảm bảo rằng bạn sẽ không tốn quá nhiều tiền cho chi phí về điện, khi mà việc mining có thể tốn rất nhiều năng lượng.
Hãy cùng nhau tìm hiểu về cách để bắt đầu công cuộc mining nhé:

Đầu tiên bạn cần phải đảm bảo rằng mình có thiết bị phù hợp.

Cho dù bạn biết hay không biết tí gì về mining, thì bạn vẫn cần đến một số phần cứng mạnh mẽ.

Bạn có thể đào coin bằng một chiếc máy tính cơ bản chỉ có một bộ xử lý như Intel hoặc AMD. Tuy nhiên các card đồ họa mà các game thủ hay dùng sẽ giúp việc đào coin trở nên hiệu quả hơn.

Để có kết quả tốt nhất, bạn sẽ cần đến một chiếc máy tính và các card đồ họa của Nvidia hoặc AMD. Laptop, mặc dù có thể dùng để chơi nhiều game, cũng sẽ không phù hợp để đào coin như máy tính PC.

Đối với card Nvidia, tốt nhất bạn nên dùng dòng GTX 1000, hoặc dòng GTX 1060 (bản 6Gb) trở lên.

Đối với dòng card AMD, các loại tốt nhất bây giờ là RX470, RX480, RX570, RX 580 (bản 8Gb), RX56, hoặc RX64. Nhưng giá tiền của chúng hiện nay không hề “êm” chút nào đâu.

Nếu bạn đã có đủ bộ như trên, vậy là tốt rồi! Nhưng có lẽ bạn chưa cần mua thêm gì vào thời điểm này.

Hãy bắt đầu với những gì bạn có trước khi đầu tư thêm vào các card đồ họa cho quá trình mining. Ở giai đoạn mới bắt đầu này, kể cả khi bạn đã thử nghiệm được một vài ngày rồi và bạn vẫn có mối quan tâm đến mining, tôi vẫn sẽ khuyên bạn đợi thêm một thời gian nữa.

Nvidia dự kiến sẽ công bố một số card đồ họa mới vào tháng Ba tới. Các card đồ họa mới này sẽ hiệu quả hơn trong việc đào coin so với các card hiện tại. Vậy nên bạn sẽ không muốn tiêu tiền vào card khi mà các mẫu card mới sắp được đưa ra đâu.

Tuy nhiên bạn vẫn có một chút thời gian trước khi AMD phát hành mẫu card mới, dự kiến là vào tháng Tám này.

Nếu bạn không có những mẫu card được đề cập ở trên, vậy thì việc kiên nhẫn chờ đợi đến khi các mẫu mới được phát hành là rất xứng đáng, trong trường hợp bạn muốn sở hữu card Nvidia.

Ngày nay card đồ họa đang được bán với mức giá lạm phát cao ngất ngưởng – kể cả nếu bạn tìm thấy chúng – nguyên nhân bởi sự khan hiếm trong nguồn cung, thậm chí gần như là không còn vì các thợ đào đã mua hết các mẫu card rồi!

Okay, bạn đã có phần cứng đủ mạnh như trên, vậy làm thế nào để bắt đầu đây?

Bây giờ, bạn cần phải xem liệu thiết bị của bạn có đủ để kiếm được lợi nhuận từ việc đào coin hay không. Nicehash có một hệ thống tính toán mà sẽ tính vào tiền điện của bạn. Bạn có thể tự lựa chọn card đồ họa cho mình và đưa ra mức tiền mà bạn phải chi trả cho công ty điện để xem bạn sẽ đào được bao nhiêu bitcoin cùng với lợi nhuận bạn kiếm được trước và sau khi trừ đi tiền điện.

Vậy thì với card đồ họa GTX 1080Ti, và nó sử dụng 0,23 kWh điện, thì tôi sẽ kiếm được 2,25 đô la mỗi ngày trong tổng lợi nhuận.

Bạn cần lưu ý một điều là lợi nhuận từ việc đào coin lợi nhuận từ việc đào coin liên quan trực tiếp đến giá Bitcoin và nó luôn luôn dao động, thông tin này chỉ được in rất nhỏ ở phần cuối cùng. Nó có thể đem lại lợi nhuận cho bạn trong ngày hôm nay, nhưng nếu giá Bitcoin giảm mạnh vào ngày mai, thì việc đào coin sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn cả việc mua Bitcoin.

Tôi đã hiểu được rằng lợi nhuận rất dễ dao động, và tôi đã sẵn sàng để đào.

Chỉ cần tải và cài đặt phần mềm Nicehash trên máy tính của bạn, sau đó tạo cho mình một account, bạn sẽ nhận được 1 ví Nicehash vô cùng tiện lợi.

Niceharsh như một thị trường với người bán và người mua, và tất cả đều liên quan đến Bitcoin.

• Người mua trên Niceharsh sẽ đưa ra các mức giá bằng bitcoin để có được processing power hay hashing power (tạm dịch là sức mạnh của vi xử lý) – cho các card đồ họa của người bán.

• Những người mua sức mạnh của người bán để đào các thuật toán mã hóa nhất định, họ liên kết với các “alt coin” khác nhau, những thứ mà không phải bitcoin. Người bán (chính là bạn) sẽ được trả tiền bằng bitcoin.

• Nicehash sẽ tự động hoán đổi harshing power của người bán thành việc đào coin cho người mua đặt giá cao nhất, vì vậy đây là một thị trường khá cạnh tranh cho người mua.

• Vì bittcoin là đồng coin có giá trị nhất trong thời điểm hiện tại, nên tôi sẽ lựa chọn Niceharsh thay vì đào các đồng coin khác như Ether.

Bạn cần lưu ý là khi giao dịch thì Nicehash sẽ ăn một ít hoa hồng từ lợi nhuận của người bán.

Trước khi bạn bắt đầu quá trình mining, Nicehash sẽ cần phải kiểm tra tốc độ đào coin hệ thống máy tính của bạn nhanh đến mức nào.

Trước khi nó cho phép bạn đào coin, thì Nicehash sẽ cần phải chạy thử card đồ họa của bạn qua một vài điểm chuẩn để xem nó đào các thuật toán mã hóa mà Nicehash đưa ra nhanh như thế nào. Việc của bạn chỉ đơn giản là nhấp 1 click chuột.

Một khi đã kiểm tra xong, bạn chỉ cần nhấn vào nút to màu xanh là có thể bắt đầu quá trình mining

Nicehash thực sự chỉ cần một cú click chuột đơn giản để thực hiện việc đào coin. Có một số chương trình mining khác cho phép bạn đào trực tiếp các đồng tiền mã hóa nhất định – ví dụ như của Claymore, nó cho phép bạn đào Ethereum giữa các đồng tiền mã hóa khác – nhưng lại không dễ sử dụng như Nicehash. Chúng không quá khó để sử dụng nhưng cũng không đơn giản đến mức chỉ cần một cú click chuột là bạn có thể đào coin, như với Niceharsh.

Bạn có thể kiểm tra số liệu mining của bạn trên trang web của Nicehash

Bạn có thể biết được thông tin tổng thể về tốc độ mining của bạn nhanh đến mức nào và bạn kiếm được bao nhiêu bitcoin bằng cách copy và paste ví Nicehash của bạn vào hộp tìm kiếm trong tab “Find Minder” sau đó xem số liệu mining của bạn (miner stats).

Bạn đã được cung cấp khá nhiều thông tin và số liệu, nhưng tôi thấy rằng có hai thứ duy nhất đáng để xem xét đó là số liệu Chi trả được đưa ra (Projected Payout stats) và Lịch sử tương tác ở cuối trang.

Và đừng để ý đến việc tăng và giảm đột ngột về giá trên biểu đồ của Lịch sử Tương tác. Thứ duy nhất cần chú ý đến chính là Lợi nhuận trung bình của bạn.

Nicehash sẽ gửi số bitcoin mà bạn đã tích lũy được vào ví tiền Nicehash của bạn theo định kỳ.

Bất cứ khi nào bạn tích lũy được 0.001 bitcoin hoặc hơn, Nicehash sẽ gửi số bitcoin đó vào ví tiền Nicehash của bạn. Sau đấy bạn có thể làm những gì bạn muốn với số bitcoin đó.

Một số lời chỉ trích về Nicehash

Khả năng là Nicehash sẽ gây khó khăn cho phần mềm chống virus của bạn. Chưa có minh chứng nào về việc nó sẽ gây hại cho máy tính của bạn, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến phần mềm chống virus của bạn do cách thức hoạt động của nó.

Nếu bạn không muốn tắt phần mềm chống virus của bạn đi, kể cả trong thời gian ngắn, hay không muốn cho phép Nicehash hoạt động cho dù nó ảnh hưởng đến phần mềm chống virus của bạn, thì đây không phải sự lựa chọn dành cho bạn rồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *