Sàn OTC là gì? 5 điều cần biết về thị trường OTC!

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Anfin khám phá về sàn giao dịch OTC là gì và những đặc trưng đáng chú ý của chúng nhé!

  • (Nguồn: Sàn chứng khoán OTC) Sàn giao dịch OTC là gì? (Sàn chứng khoán OTC)
  • Cổ phiếu bán ngoài sàn là gì? Giao dịch bán ngoài sàn là gì?
  • Hướng dẫn thực hiện giao dịch trên thị trường ngoại tuyến OTC.
  • Kinh nghiệm thương mại trên thị trường ngoại tuyến.
  • Các sàn chứng khoán OTC và các sàn khác có điểm tương đồng nào?
  • Tóm lại.

Sàn chứng khoán OTC là gì?

OTC, một thị trường chứng khoán phi tập trung, là một hình thức giao dịch trên thị trường chứng khoán. Viết tắt OTC được hiểu là “giao dịch trực tiếp tại quầy”.

Không bị phụ thuộc vào vị trí cố định, các hoạt động giao dịch của thị trường chứng khoán định giá ngoài sàn diễn ra dựa trên hệ thống vận hành kết hợp cơ chế chào giá đầy tính cạnh tranh và thỏa thuận, phụ thuộc vào các bên tham gia giao dịch.

Bạn hiểu gì về Sàn chứng khoán OTC?

Các thuật ngữ khác để chỉ Sàn chứng khoán OTC bao gồm thị trường online, thị trường cổ phiếu tự do và thị trường trao đổi điện tử.

Để giữ vững sự hoạt động của thị trường chứng khoán phiên tòa, các hãng và doanh nghiệp chứng khoán sẽ hợp tác với nhau.

Qua việc sử dụng các phương tiện điện tử như smartphone và mạng lưới Internet, các giao dịch trên thị trường được tiến hành. Hơn nữa, cũng có sự hỗ trợ từ các thiết bị đầu cuối.

Tải ngay phần mềm ANFIN để bắt đầu tích lũy ngay hôm nay. Đầu tư chỉ cần từ 0 đồng.

Nhấp vào hình ảnh phía dưới hoặc quét mã QR để tải ứng dụng ngay!

Bạn hiểu gì về Sàn chứng khoán OTC?

Cổ phiếu OTC là gì? Mua bán OTC là gì?

Cổ phiếu OTC

Các loại cổ phiếu chưa được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán khác như HNX, HOSE được coi là cổ phiếu ngoài giao dịch.

Cổ phiếu OTC được phân thành 2 nhóm như sau: một nhóm chỉ có sẵn trên sàn giao dịch chứng khoán OTC.

  • Đây là một loại cổ phiếu được quản lý bởi Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD) và được định danh bằng mã lưu ký “Cổ phiếu”.
  • Đây là loại cổ phiếu được quản lý bởi Công ty chứng khoán hoặc phòng Quản lý cổ đông của các công ty phát hành cổ phiếu, được gọi là “Cổ phiếu không có mã lưu ký”.

Để hiểu rõ hơn về các quy định pháp luật và phương thức giao dịch an toàn và minh bạch trên thị trường chứng khoán, hãy tìm hiểu về khái niệm lưu ký chứng khoán.

Mua bán OTC

Anfin đề nghị rằng khi có ý định thực hiện giao dịch chứng khoán trên sàn OTC, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ các yếu tố liên quan đến chứng khoán OTC.

OTC trading refers to the exchange of financial instruments between two parties outside of a formal exchange. This can include stocks, bonds, commodities, and derivatives. OTC trading is often preferred by investors who seek more flexibility in their transactions and may not be able to meet the requirements of a formal exchange. However, OTC trading also carries a higher level of risk due to the lack of regulation and transparency.
  • Thường thì, những nhà đầu tư có quy mô lớn đều áp dụng chiến lược “mua khi giá thấp, bán khi giá cao” khi tiến hành giao dịch cổ phiếu trên sàn OTC. Điều này có nghĩa là các giao dịch sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như giá cả hay số lượng cổ phiếu.
  • Trong giao dịch mua bán cổ phiếu, không có sự hạn chế về mức giá, điều này có nghĩa là giá cả không bị ràng buộc. Điều này liên quan đến vấn đề về giá cả.

Việc đạt được thỏa thuận giữa các bên mua và bán là yếu tố quan trọng trong việc xác định giá trị của cổ phiếu trên thị trường ngoài giao dịch. Tuy nhiên, sau một thời gian giao dịch trên sàn chứng khoán, một số mã chứng khoán ngoài giao dịch sẽ có giá cụ thể để các nhà đầu tư tham khảo và lựa chọn.

Những nhà đầu tư sẽ tiếp xúc với công ty phát hành để đặt mua cổ phiếu trên thị trường ngoài sàn và thảo luận về mức giá phù hợp với ngân sách của họ, nếu không.

Sàn OTC và các sàn chứng khoán khác có điểm chung gì?

Điểm chung: Cả 2 loại hình giao dịch này đều chịu sự quản lý kiểm duyệt chặt chẽ của Luật chứng khoán.

Những điểm khác biệt là:

  • Thứ nhất , thị trường giao dịch chứng khoán OTC không giao dịch qua sàn còn các loại giao dịch khác phải giao dịch thông qua sàn giao dịch.Xem thêm: Sàn giao dịch chứng khoán là gì? Cùng Anfin tìm hiểu khái niệm và các sàn chứng khoán Việt Nam uy tín. Việc này sẽ giúp bạn đầu tư an toàn và hiệu quả
  • Các dạng giao dịch khác cần phải thông qua giá bán được niêm yết. Thứ hai, thị trường giao dịch chứng khoán OTC sử dụng phương thức thương lượng, thỏa thuận giữa hai bên thực hiện việc mua bán.
  • Các cổ phiếu của các loại giao dịch khác đều có giá cố định tại một thời điểm nhất định, trong khi đó cổ phiếu trên thị trường giao dịch chứng khoán OTC sẽ có giá thay đổi tùy thuộc vào sự cân đối giữa cung cầu trên thị trường vào ngày thứ ba.
  • Thứ tư , thị trường chứng khoán OTC có nguy cơ rủi ro cao hơn các loại thị trường chứng khoán khác.
  • Thị trường chứng khoán OTC có khả năng thanh toán linh hoạt hơn so với các loại thị trường chứng khoán khác và được quy định vào ngày thứ năm.
Có những điểm chung nào giữa Sàn OTC và các sàn chứng khoán khác?

Kinh nghiệm giao dịch trên sàn OTC

Để đạt được thành công trong giao dịch và thu được lợi nhuận cao, việc quan trọng là chọn lựa những nhà môi giới đáng tin cậy, tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật chứng khoán và được cấp phép để hoạt động.

Việc đầu tư một cách an toàn được coi là đầu tư vào thị trường chứng khoán ngoài giao dịch nếu lựa chọn được địa điểm giao dịch đó.

Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng những kinh nghiệm này vào thực tế, bởi vì mỗi trường hợp giao dịch đều có những đặc thù riêng và không phải lúc nào cũng có thể áp dụng được những giải pháp của người khác. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm của những “chuyên gia” đi trước trong trường hợp giao dịch xảy ra rủi ro không như ý muốn. Tuy nhiên, bạn nên xem xét kỹ trước khi áp dụng những kinh nghi

Tránh danh sách các đầu tư có khối lượng giao dịch thấp hoặc quá thấp

Khối lượng giao dịch liên quan đến khả năng dễ dàng chuyển đổi cổ phiếu sang tiền mặt. Khả năng chuyển đổi khó khăn được biểu thị khi mua cổ phiếu có khối lượng ít, trong khi giá trị trên thị trường không chắc chắn sẽ tăng lên.

Điều quan trọng cần lưu ý là tránh tình trạng không thể thu hồi được số vốn đã đầu tư.

Bấm vào để khám phá cùng Anfin nhé! Khi đầu tư, bạn thường nghe nhiều lời đề cập đến khả năng thanh toán. Vậy khả năng thanh toán là gì? Tìm hiểu thêm:

Không tham gia khi thị trường có sự biến thiên mạnh

Giá cổ phiếu sẽ liên tục biến động trên thị trường chứng khoán, từ đó khoảng giá của cổ phiếu OTC sẽ chênh lệch. Nhà đầu tư có thể tiến hành giao dịch thông qua môi giới trên sàn OTC.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư, không dồn tất cả tài sản vào một danh mục

Để tránh rủi ro, hãy phân tán tài sản vào nhiều danh mục đầu tư khác nhau. Việc tập trung toàn bộ tài sản vào một danh sách đầu tư có thể gây ra tổn thất đáng kể cho khoản tài sản của bạn.

Tải ngay ứng dụng ANFIN để bắt đầu tiết kiệm từ hôm nay. Đầu tư chỉ từ số tiền tối thiểu là không đồng.

Nhấp vào hình ảnh phía dưới hoặc quét mã QR để tải ứng dụng ngay!

Bạn hiểu gì về Sàn chứng khoán OTC?

Hướng dẫn giao dịch trên sàn OTC

  • Bước khởi đầu là đăng ký tài khoản giao dịch ngay tại sàn giao dịch hoặc các văn phòng, chi nhánh trực thuộc sàn giao dịch OTC.
  • Hãy ghi nhớ rằng, để đưa ra quyết định chính xác và thích hợp với bản thân, bạn cần phải tìm kiếm và chọn lựa các loại cổ phiếu OTC được bày bán trên thị trường OTC. Do đó, hãy nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về nguồn cung cấp cổ phiếu OTC.
  • Thực hiện liên lạc và đàm phán với các đơn vị phát hành để mua cổ phiếu ngoài sàn OTC sau khi đã lựa chọn được mã cổ phiếu trong bước 3.

Tải ngay ứng dụng ANFIN để bắt đầu tiết kiệm từ hôm nay. Đầu tư chỉ từ số tiền tối thiểu là không đồng.

Nhấp vào hình ảnh phía dưới hoặc quét mã QR để tải ứng dụng ngay!

Bạn hiểu gì về Sàn chứng khoán OTC?

Tóm lại

Thị trường chứng khoán phiên OTC là một chi nhánh, một phần của thị trường chứng khoán trên toàn cầu. (Sàn OTC)

Qua bài viết này, bạn đã tích lũy thêm kinh nghiệm trong giao dịch chứng khoán để từ đó đạt được hiệu quả cao hơn trong các giao dịch chứng khoán của mình.

Hy vọng rằng, Anfin đã giải thích đầy đủ cho bạn về sàn giao dịch ngoại tuyến là gì!

Tải ngay ứng dụng ANFIN để bắt đầu tiết kiệm từ hôm nay. Đầu tư chỉ từ số tiền tối thiểu là không đồng.

Nhấp vào hình ảnh phía dưới hoặc quét mã QR để tải ứng dụng ngay!

Bạn hiểu gì về Sàn chứng khoán OTC?

Đăng ký cập nhật thông tin từ Anfin

Nếu bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Anfin, hãy đăng ký để được thông báo sớm nhất về các tin tức mới nhất, sản phẩm mới và các ưu đãi đặc biệt.

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *